Nghĩ về những câu quote từ vụ ly hôn Trung Nguyên

2 ngày xét xử ly hôn của vợ chồng ông Vũ bà Thảo, Trung Nguyên có rất nhiều báo đưa tin, nhiều ac báo chí trên fb chia sẻ quan điểm. Tin hấp dẫn, tài sản hấp dẫn, câu nói trở thành quote...
Rảnh rỗi phân tích mấy câu quote rồi nghĩ đến mình?

"Tiền để làm gì?" Mình lúc nhỏ cũng rất gay gắt về chuyện này! Từng gào lên câu này! Và cũng được chính người nghe mình gáo lên nói lại! Lúc đó rất đau xót! Giờ thì mình nghĩ lại khi cuộc sống có nhiều trải nghiệm, va vấp hơn! Thôi đừng hỏi tiền để làm gì, thời gian đó đi làm việc mà kiếm tiền đi. Có tiền, ít nhất bạn chẳng bị đói, nếu về mặt mũi thì người ta nghe kẻ có tiền chứ chả ai nghe người không tiền. Nhưng thật ra có cần phải nhiều tiền không? Có, cần rất nhiều tiền! Bởi bạn có tiền, số tiền quá nhỏ, chẳng thể làm gì được! Bạn cũng như kẻ không tiền, mà đôi khi không làm được gì bạn sẽ đâm ra nghĩ mình hèn kém, ngu si không thể khởi nghiệp như người ta.
Related image

"Cái gì của mình, rồi cũng là của mình"  - Mình vẫn nghĩ câu này đúng nhưng thiếu. Nếu bạn không cố gắng thì sẽ chẳng sung nào rụng miệng bạn ăn cả.   Mình thi đại học, năm 12 mình xác định chả có dư tiền mà đi học thêm như bạn, học thêm kiểu đó lãng phí! Mình hàng tuần vô thư viện mượn sách về photo tự học, tự xem xét cái nào hay dở. Nên khi mình thi điểm cao, các bạn nói mình giỏi dù trước đấy chắc chả tin. Mình không giỏi, mình đậu là của mình vì mình chọn cách tự học, tự cố gắng.
Câu này vẫn đúng khi là lời nhắc nhờ mình sống ngay thẳng, lương thiện và tử tế. 

Nhiều khi, có những mối quan hệ mà ai đó hổ mình sao không nhờ vả họ, sao mình ngang bướng, không nhờ đi cho ổn định. Mình lấy câu này ra nói! Tất nhiên, cái của mình không đến ngay lập tức, nhưng sẽ đến thôi!
"Hãy nói sự thật, cô phải xám hối"- Ừa câu này mình thấy nhiều khi hai bên cãi nhau lắm, ai cũng nghĩ mình đúng và sẽ nói câu này. Với mình sự thật cũng khó nói lắm, ai cũng nói sự thật trên quan điểm của mình thôi!
Kết: một anh nb viết rằng "những kẻ càng rao giảng đạo lý càng gian xảo". Bài học cho mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NẾU MUỐN NGƯỜI TA SẼ TÌM CÁCH, KHÔNG MUỐN NGƯỜI TA SẼ TÌM LÝ DO

After all, tomorrow is another day!